VISTA RIVERSIDE

0941 085 085

Tin tức

  • Tin dự án

    01
  • Tiến độ dự án

    02
  • Tin thị trường

    03

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 BÌNH DƯƠNG

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 BÌNH DƯƠNG

Đường Vành đai 3 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quan trọng của TP HCM với mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 3500 tỉ đồng. Với dự án, TP HCM tham vọng có thể nối liền với các tỉnh lớn như Đồng Nai, Long An, Bình Dương chỉ thông qua một con đường duy nhất. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về đường Vành đai 3 này.

Đường Vành đai 3 là đường nào?

Dự án đường Vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, tổng chiều dài khoảng 89,3 km, đi qua TP HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Theo quy hoạch, đường Vành đai 3 có tổng chiều dài 89,3 km, trong đó làm mới khoảng 73km, còn đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 16,3 km hiện đang được tỉnh Bình Dương đầu tư. Trong giai đoạn 1, đề xuất quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp ở hai bên, là đường cao tốc đô thị cho xe lưu thông với vận tốc 100 km/h. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 55.805 tỉ đồng (không bao gồm kinh phí các cầu vượt) bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn vay ODA.

ban-do-duong-vanh-dai-3

Sơ đồ tuyến đường Vành đai 3

Đường Vành đai 3 được coi là một trong những tuyến đường chính có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Mỗi lần chúng ta cần di chuyển ra các tỉnh ven thành phố, đây là con đường không thể thiếu. Trong hệ thống giao thông đường bộ, đường Vành đai 3 là một con đường quan trọng, đóng góp vai trò lớn trong việc lưu thông và kết nối trực tiếp từ Bình Dương và các tỉnh lân cận về TPHCM.

Được biết đường Vành đai 3 này kết nối giữa các tuyến giao thông xuyên tâm như như QL13, QL22, đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương, đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây nhằm giảm áp lực giao thông đi xuyên qua trung tâm Tp.HCM. Khi đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại trung tâm Tp.HCM bằng cách từng bước chuyển hướng các phương tiện tải trọng lớn sang đường Vành đai. Do đó tuyến đường sẽ thúc đẩy phát triển kinh kế – xã hội các khu vực xung quanh tuyến đường này. Như vậy, việc đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 là cần thiết và cấp bách nhằm khép kín đường Vành đai 3 và cao tốc Bến Lức – Long Thành đã và đang được đầu tư xây dựng. Khi hoàn thành, tuyến đường Vành đai 3 sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu giao thông của khu vực và kích thích phát triển kinh tế xã hội cho Tp.HCM, Đông Nam Bộ.

Kế hoạch xây dựng dự án đường Vành đai 3.

Dự án đường Vành đai 3 là dự án trọng điểm mà hiện nay Đảng và Nhà nước đang rất quan tâm. Hệ thống giao thông đường bộ tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, người dân di chuyển không thuận lợi nhất là trong những giờ cao điểm. Đặc biệt những ngày Lễ, Tết, ngày nghỉ, mật độ tham gia giao thông di chuyển khỏi thành phố càng nhiều khiến cho giao thông thường xuyên gặp tình trạng tắc nghẽn, không thể di chuyển.

Hiện tại kế hoạch xây dựng đang được triển khai gấp rút, dự kiến chiều dài đường Vành đai 3 là gần 90km trong đó chỉ có khoảng 70km là làm mới, còn lại là nối từ những đoạn đường cũ. Dự án này sẽ chia con đường di chuyển từ thành phố ra khu vực ngoại thành làm 4 đoạn. Tổng mức vốn đầu tư sẽ được chia đều theo số km mà từng đoạn đường cần xây dựng và được chia cho 4 chủ đầu tư khác nhau đảm nhận.

duong-vanh-dai-3-truc-duong-trung-tam

Trong tương lai, đường vành đai 3 sẽ trở thành trục đường trung tâm của TP. HCM

Dự án đường Vành đai 3 được triển khai thi công gồm 4 đoạn.

  • Đoạn 1: Đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn, dài 16,7km. Vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và về cơ bản đã đưa vào khai thác.
  • Đoạn 2: Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, dài 34,3km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và TP.HCM được chia làm 2 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: chia thành 2 dự án thành phần 1A và 1B. Dự án thành phần 1A (từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) dài 8,75km. Sau khi được Chính phủ chấp thuận sẽ đàm phán, ký kết hiệp định vay vốn với Chính phủ Hàn Quốc và triển khai các công việc tiếp theo. Còn dự án thành phần 1B (từ cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Thủ Đức trên xa lộ Hà Nội) dài 8,96km, đầu tư theo hình thức BOT. Nếu không phát sinh vướng mắc lớn, dự kiến có thể khởi công các dự án thành phần 1A và 1B vào khoảng cuối năm 2018 đầu năm 2019.

– Giai đoạn 2: chia thành hai dự án thành phần 2A và 2B, dài 16,59km. Trong đó, đoạn 2A (từ cao tốc Bến Lức – Long Thành (đang thi công) đến tỉnh lộ 25B) dài 5,39km, dự tính có phương án bổ sung vào dự án thành phần 1B nói trên. Còn đoạn 2B (từ nút giao Lê Văn Việt đến nút giao Tân Vạn) dài 11,2km, hiện đang kêu gọi các nguồn vốn đầu tư.

  • Đoạn 3: Đoạn Quốc lộ 22 – Bình Chuẩn, dài 19,1km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, hiện đang kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà đầu tư để tìm nguồn vốn xây lắp cho giai đoạn này.
  • Đoạn 4: Đoạn Bến Lức – Quốc lộ 22, dài 28,9km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.
duong-vanh-dai-3-binh-duong-dau-tu

Đường Vành đai 3 (đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn) do tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng

Đường Vành đai 3 có lẽ là một trong những công trình giao thông có sự hợp tác đầu tư vô cùng thú vị khi không chỉ TP HCM mà Bình Dương, Đồng Nai và Long An cũng chính thức chung tay vào cuộc. Cụ thể đây là các tỉnh, thành phố cùng nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, các lãnh đạo tỉnh đã cùng ngồi lại họp bàn với nhau về phương thức hỗ trợ cũng như xin kinh phí đầu tư xây dựng đường Vành đai 3. Đây cũng là công trình được cho là sẽ đem lại nhiều thuận tiện cho con đường giao thương buôn bán hợp tác giữa các tỉnh, chính vì vậy việc tất cả cùng chung tay thực hiện là điều dễ hiểu.

Nổi bật nhất trong sự hợp tác này đó là sự phân chia vốn đầu tư giữa các tỉnh tùy thuộc vào địa phần tuyến đường. Chẳng hạn hiện nay đoạn từ Mỹ Phước – Tân Vạn đã được tỉnh Bình Dương nhận đầu tư và xây dựng. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng trong quá trình hợp tác giữa các tỉnh thành phía Nam, không chỉ tạo ra nhiều thuận lợi khi giảm chi phí cùng công sức đi lại giữa các tỉnh, thành phố mà còn mở ra nhiều triển vọng trao đổi, hỗ trợ khác trong tương lai.

Tiến độ thi công đường Vành đai 3.

Dự án đường Vành đai 3 Bình Dương khi nào xong?

Có lẽ đây là câu hỏi rất nhiều người đã đặt ra, chúng tôi sẽ không để mọi người phải nóng lòng chờ đợi tiến độ thi công của tuyến đường này. Bởi Thủ tướng Chính phủ đã ký duyệt cho phép triển khai dự án 1A trước đoạn đường quốc lộ 25B đến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh, Long Thành, Dầu Giây. Đây chính là giai đoạn 1 của dự án Nhơn Trạch – Tân Vạn được sự tài trợ của Hàn Quốc. Dự án này có chiều dài 8,75 km với tổng vốn đầu tư ban đầu 926.070 nghìn tỉ.

Dự án 1A đang được thúc đẩy thi công để giảm bớt ùn tắc cho Quốc lộ 51 tránh ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của khu công nghiệp Nhơn Trạch. Nói chung dự án 1A có kế hoạch hoàn thành trong giai đoạn 2017 – 2018.

Kế hoạch của đoạn đường từ quốc lộ 22 đến Bến Lứt thì dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019. Đoạn từ quốc lộ 22 đến Bình Chuẩn dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020. Kết thúc dự án và khai thông con đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020, dự án được kéo dài 3 năm liên tiếp.

duong-vanh-dai-3-doan-Nhon-Trach-Dong-Nai

Một phần đoạn đường Vành đai 3 – địa phận Nhơn Trạch

Còn một tin vui nữa là tuyến đường Vành đai 3 đoạn huyện Nhơn Trạch đến Thành phố Hồ Chí Minh dài hơn 30 km sẽ được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn quý I năm 2018 sẽ tiến hành thi công từ ngã tư quận Thủ Đức cho đến đường 25B huyện Nhơn Trạch, quý II năm 2018 tiếp tục thi công đoạn 1A từ đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đến đường 25B (tức tuyến đường đã làm ở quý I). Hiện nay tại huyện Nhơn Trạch đang gấp rút giải phóng mặt bằng để các chủ đầu tư tiến hành các dự án nhà đất của mình.

Dự kiến là trong năm nay cả tuyến đường Vành đai 3 Bình Dương sẽ xong bởi Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo với Thủ tướng Chính phủ lên phương án chuyển đổi ngân sách và thu hút nguồn vốn đầu tư từ mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước để xây dựng tuyến đường Vành đai 3. Trước năm 2019 hoàn thành đoạn Quốc lộ 22 – cao tốc Tp.HCM – Trung Lương; và trước năm 2020 hoàn thành đoạn Bình Chuẩn – Quốc lộ 22

Theo ông Diệp Bảo Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, trong trường hợp xác định được nguồn vốn cũng như hình thức đầu tư, dự kiến có thể bắt đầu xây dựng đoạn 3 và đoạn 4 từ năm 2020, hoàn thành sau 3 năm.

Ý nghĩa của việc xây dựng đường Vành đai 3 Bình Dương.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Xuân Cường cho rằng tuyến đường Vành Đai 3 là một tuyến đường huyết mạch có tác dụng chống ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính, giúp kết nối giao thương cho các tỉnh lân cận đặc biệt là 4 nơi nó đi qua đó là Long An, Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Sau công trình đường vành đai 2, đường vành đai 3 sẽ đem đến nhiều tiện ích quan trọng về mặt giao thông đặc biệt là khi con đường này nối liền tới 4 tỉnh, thành phố và băng qua 8 quận khác nhau. Theo đó, bản vành đai 3 sẽ bao quanh trung tâm TP HCM. Về phía Tây Bắc bao bọc Quận 12, tiếp giáp với tỉnh Bình Dương, phía Đông bao lấy Quận 9, tiếp giáp Đồng Nai liền kề với Huyện Nhơn Trạch.

duong-vanh-dai-3

Một số tuyến đường đã được hoàn thành và tiến tới giải phóng mặt bằng

Tiến độ đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh đang được khẩn trương đẩy nhanh để kết nối giao thông các vùng. Với dự án này, TP HCM tham vọng có thể nối liền với các tỉnh lớn như Đồng Nai, Long An, Bình Dương chỉ thông qua một con đường duy nhất. Khi hoàn thiện đường Vành đai 3 sẽ hình thành nên mạng lưới giao thông huyết mạch của TP.HCM nối kết với các tỉnh liền kề và tám tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

Lợi ích của việc đầu tư dự án đường Vành đai 3.

  • Giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông cho các quận huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh.
  • Rút ngắn thời gian đi lại từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.
  • Giúp kết nối khu đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp tới vùng cốt lõi của khu vực Đông Nam Bộ.
  • Giúp đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố vệ tinh.
  • Tăng cường cơ hội và khả năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

Chính vì việc giao thương liên vùng thuận lợi nhờ tuyến đường Vành đai 3 đang được xây dựng như vậy nên thị trường bất động sản ở Bình Dương và các vùng lân cận đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt dự án Vista Riverside – Khu căn hộ biệt lập đẳng cấp bên sông Sài Gòn vừa được ra mắt mới đây, nằm ngay trung tâm hành chính Thuận An, Bình Dương là một dự án được hưởng lợi nhiều nhất từ tuyến đường Vành đai 3 này.

Thông tin chi tiết về dự án Vista Riverside vui lòng liên hệ:
Hotline: 0941 085 085
Website: https://vistariverside.vn

Hy vọng rằng bài viết này giúp các bạn biết rõ hơn về quy hoạch đường Vành đai 3 và giải đáp phần nào cho câu hỏi “đường Vành đai 3 Bình Dương khi nào thi công xong?” Đoạn đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh mở ra sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và thu hút các nhà đầu tư đến để đầu tư vào các cơ sở hạ tầng quanh tuyến đường này. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm mua cho mình một căn hộ với giá cực tốt tại dự án Vista Riverside thì hãy nhanh tay truy cập vào website hoặc gọi vào hotline 0941.058.058 để biết nhiều thông tin hơn nhé!

Từ khóa:
Chuyên mục: Tin thị trường
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
238
97
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x